Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Trị vết thâm mụn hiệu quả theo lời khuyên của bác sĩ da liễu

Những nốt mụn trứng cá, mụn bọc… không chỉ làm da bị tổn thương kèm theo các triệu chứng ngứa, đau rát, sưng nề… mà còn để lại sẹo lồi, sẹo lõm cũng như những vết thâm mụn xấu xí. Đối với những vết thâm mới xuất hiện, bạn có thể dùng một số loại mặt nạ thiên nhiên để làm mờ chúng. Nhưng còn loại vết thâm lâu năm và trên diện rộng thì làm cách nào? Cùng tìm hiểu cách trị vết thâm mụn hiệu quả theo lời khuyên của bác sĩ da liễu nhé!

 

tri-vet-tham-mun-hieu-qua-theo-loi-khuyen-cua-bac-si-da-lieu2
Tại sao lại có vết thâm sau mụn?
Do sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể, hoặc các yếu tố tác động của môi trường như nắng, gió khói bụi bẩn… khiến lỗ chân lông bị bít tắc, bã nhờn tồn đọng trong các lỗ nang lông. Vi khuẩn làm các khối bã nhờn này bị viêm nhiễm và lan sâu xuống dưới bề mặt da, hình thành mụn mủ viêm. Ở giai đoạn sau, khi viêm nhiễm nặng hơn, cấu trúc nang lông tuyến bã bị phá hủy, da bị tổn thương nặng nề, mụn trồi lên bề mặt da, có kèm theo nhân cứng và mủ, gây đau rát, ngứa ngáy…
tri vet tham mun hieu qua
Nhiều bạn trẻ nặn mụn trong giai đoạn này khiến cho da bị tổn thương thêm, cũng như gián tiếp làm đứt gãy liên kết collagen và elastin dưới da, da khó tái tạo lại như lúc đầu và trở nên mỏng manh, nhạy cảm hơn. Lúc này, nếu bạn không che chắc kỹ càng, cẩn thận, các vết thâm sẽ xuất hiện do tiếp xúc với không khí, bị oxy hóa tạo thành các vết thâm sau mụn kém thẩm mỹ.
Như vậy có thể thấy, để trị vết thâm mụn một cách hiệu quả cần phải “củng cố” lại hệ thống collagen và elastin cũng như ức chế sự hình thành melanin – hắc sắc tố vùng thâm, tái tạo cấu trúc tế bào da tại đây, để đẩy lùi vết thâm, cho làn da trắng hồng, mịn màng.
Trị vết thâm bằng phương pháp tự nhiên có hiệu quả không?
Đối với những vết thâm mới xuất hiện, diện tích nhỏ, phân bố rải rác, có thể áp dụng một số phương pháp tự nhiên để điều trị như dùng nước cốt chanh xoa lên vùng thâm, hoặc đắp một số loại mặt nạ trị thâm làm trắng da.
tri vet tham mun hieu qua
Các loại mặt nạ này có thể có tác dụng do vết thâm mới có, sự hình thành hắc sắc tố vẫn còn ít, chưa chắc chắn, phía dưới bề mặt da vẫn chưa bị tổn thương quá nặng. Tuy nhiên, đồi với vết thâm sau mụn lâu ngày, có màu sắc đậm hơn hẳn vùng da xung quanh, sờ thấy bề mặt hơi cứng thì các biện pháp tự nhiên không có tác dụng. Nguyên nhân là do da đã bị tổn thương nặng, khó có thể hồi phục như trước nếu chỉ dùng cách tác động bên ngoài bề mặt da.
Vậy đâu là cách trị vết thâm mụn nhanh chóng, hiệu quả nhất, áp dụng cho cả vết thâm mụn lâu ngày?
Cách trị vết thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay
Theo đánh giá của người sử dụng, phương pháp trị vết thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay là sự kết hợp giữ công nghệ ánh sáng E-light và tinh chất Peeling. Sự kết hợp hai công nghệ điều trị vết thâm hiệu quả từ trong ra ngoài đã được kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn, hiệu quả bởi Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA).
Tại Việt Nam, công nghệ 2 trong 1 này đã được Thẩm mỹ viện Kangnam đưa vào ứng dụng, đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng đến điều trị vết thâm.
Công nghệ ánh sáng E-light sử dụng ánh sáng đa năng E light tác động vào sâu bên trong hạ bì, kích thích tuần hoàn máu để tăng cường dưỡng chất và hỗ trợ sản sinh collagen thay thế dần vùng da thâm, các vết thâm sẽ mờ dần đi, dần đồng màu với toàn bộ làn da, cho hiệu quả điều trị vết thâm vượt trội so với các biện pháp thông thường.
tri vet tham
Trong khi đó, tinh chất cô đặc Peeling được thẩm thấu sâu vào bên trong cấu trúc da, không chỉ có tác dụng gây bong tróc nhẹ nhàng các vết thâm nám bên ngoài bề mặt da mà còn ức chế sự phát triển của các hắc sắc tố gây thâm đen sâu trong lớp trung bì, hạ bì, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da được dưỡng ẩm đầy đủ, mềm mịn, không khô ráp.
Sự kết hợp hai công nghệ tiên tiến trong liệu trình điều trị vết thâm giúp điều trị vết thâm trên diện rộng rất hiệu quả. Các vết thâm sẽ được loại bỏ hoàn toàn, hoàn toàn không gây kích ứng hay để lại sẹo trên da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét