Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Dinh dưỡng giúp tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc

Một trong những nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc ở cả nam giới và nữ giới đó chính là chế độ dinh dưỡng không đầy đủ. Để chăm sóc mái tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc, bạn hãy lưu ý bổ sung đầy đủ những nhóm dinh dưỡng dưới đây.
>>bị rụng tóc nhiều phải làm sao

>>trị rụng tóc

1. Protein
dinh duong giup toc khoe manh, ngan ngua rung toc
Protein
Protein là thành phần cấu tạo chính của tóc. Mỗi sợi tóc có tới 70% là protein. Chính vì vậy, thiếu protein là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến tóc yếu, dễ hư tổn và gãy rụng kéo dài. Để chăm sóc mái tóc khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa rụng tóc, bạn nên bổ sung nguồn protein đầy đủ. Bạn có thể tìm thấy protein trong nhiều loại thực phẩm quen thuộc như thịt bò, trứng, sữa,…
2. Vitamin
dinh duong giup toc khoe manh, ngan ngua rung toc
Vitamin B cho tóc khỏe mạnh
Không chỉ là dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh và hấp thu các dưỡng chất mà vitamin còn đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng một mái tóc khỏe mạnh. Thiếu vitamin, trong đó đặc biệt là vitamin B và E sẽ dẫn đến nguy cơ rụng tóc kéo dài. Bạn có thể tìm thấy vitamin B trong các loại ngũ cốc, họ nhà đậu, các loại xau xanh, trứng, gan lợn,… Nguồn vitamin E dồi dào có thể tìm thấy trong trái cây như bơ, các loại hạt như đậu nành, ngũ cốc, các loại rau quả,… Bổ sung vitamin không chỉ giúp ngăn ngừa rụng tóc mà còn giúp bạn có mái tóc óng mượt, hạn chế gầu và nấm da đầu.
3. Axit béo
dinh duong giup toc khoe manh, ngan ngua rung toc
Các axit béo ngăn ngừa rụng tóc
Các axit béo có nhiều trong các loại hải sản giúp cân bằng dinh dưỡng giúp tóc óng ả, mềm mượt và khỏe mạnh. Các axit béo cũng giúp tóc duy trì độ ẩm, hạn chế các hư tổn làm tóc gãy rụng nhờ đó ngăn ngừa rụng tóc tối ưu. Bạn nên thường xuyên bổ sung thêm cá hồi, cá ngừ để cung cấp nguồn axit béo nuôi dưỡng mái tóc nhé.
4. Các khoáng chất 
dinh duong giup toc khoe manh, ngan ngua rung toc
Bổ sung khoáng chất
Khoáng chất quyết định sự khỏe mạnh của mái tóc. Thiếu khoáng chất, tóc sẽ suy yếu và dễ gãy rụng hơn. Để có mái tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả, bạn nên bổ sung nhiều khoáng chất trong đó đặc biệt chú ý tới sắt và silic. Hai loại khoáng chất này tham gia vào quá trình trao đổi chất giúp mái tóc phát triển. Bạn có thể tìm thấy khoáng chất trong rất nhiều loại thực phẩm như rau xanh, mầm lúa mạch, mầm đậu tương, ớt,…
Với những loại dinh dưỡng kể trên, bạn đã có một thực đơn hoàn chỉnh để ngăn ngừa rụng tóc và sở hữu mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt như mong đợi.
Ngoài ra, để trị rụng tóc và duy trì độ dày, độ mềm mượt của mái tóc, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp công nghệ cao tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét