Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Lông mọc ngược và cách đối phó

Thường xuyên waxing hay cạo, nhổ lông bạn sẽ dễ gặp tình trạng lông mọc ngược. Tình trạng lông mọc ngược lâu dần dễ gây ra viêm nang lông tuy nhiên để loại bỏ chúng không phải đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách triệt lông mọc ngược đúng nhất, an toàn, bớt đau đớn hơn.

>>làm sạch lông vùng kín
>>cách tẩy lông tự nhiên vĩnh viễn
Tình trạng lông mọc ngược là gì?
long moc nguoc va cach doi pho
Lông mọc ngược
Lông mọc ngược là hiện tượng lông phát triển không theo quy luật bình thường. Thông thường, các sợi lông có xu hướng mọc ra khỏi lớp biểu bì và hướng ra ngoài. Tuy nhiên, các sợi lông mọc ngược lại mọc hướng theo chiều ngược lại. Có hai trường hợp lông mọc ngược: một là lông mọc hướng xuống dưới ngay khi mới nhú dẫn tới tình trạng lông mọc dưới da, hai là hiện tượng lông mọc vượt qua khỏi lớp biểu bì nhưng lại quay ngược lại, đâm xuống phía dưới da.
Nguyên nhân gây ra lông mọc ngược
long moc nguoc va cach doi pho
Cạo lông, waxing lông có thể gây ra tình trạng lông mọc ngược
Lông mọc ngược thường xảy ra ở những bạn thường bạn có thói quen waxing, cạo, hay nhổ lông. Việc cạo lông quá sát chân lông khiến cho khi lông mọc lên cứng, nhọn, mọc chéo, và kết quả là hình thành hiện tượng lông mọc ngược.
Lông mọc ngược thì sao?
long moc nguoc va cach doi pho
Lông mọc ngược gây mất thẩm mỹ, khó loại bỏ
Lông mọc ngược không hề đơn giản như những sợi lông bình thường khác. Tình trạng lông mọc ngược không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến da kém mịn màng mà còn rất khó loại bỏ. Loại bỏ lông mọc ngược không đúng cách có thể gây ra những tổn thương cho da, hình thành vết thâm, sẹo. Ngoài ra, lông mọc ngược để lâu chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viên nang lông, mụn nhọt, mẩn ngứa.
Vậy đối phó với lông mọc ngược như thế nào?
long moc nguoc va cach doi pho
Thực hiện triệt lông đúng cách để an toàn cho da
Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn loại bỏ lông mọc ngược an  toàn:
Trước hết bạn cần lưu ý, nếu xuất hiện sợi lông mọc ngược, bạn nên đợi cho lông mọc dài ra rồi mới triệt bỏ. Khi đó, sợi lông có xu hướng vượt ra khỏi dưới lớp da và dễ dàng loại bỏ hơn.
Để loại bỏ lông mọc ngược, bạn cần làm mềm vùng da trước khi nhổ. Bạn có thể sử dụng miếng bông thấm nước đắp lên vùng có lông. Đợi khoảng 5 phút rồi mới tiến hành triệt lông. Khử trùng nhíp và vùng da có lông mọc ngược bằng dung dịch oxy già sau đó nhẹ nhàng gắp sợi lông ra khỏi da. Vệ sinh da và thoa thuốc sát khuẩn để vết thương mau lành.
Ngoài ra, cách tốt nhất bạn nên phòng tránh lông mọc ngược bằng việc triệt lông an toàn.
Tham khảo phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng New E-light an toàn, hiệu quả nhất tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét