Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Hôi nách sẽ không được làm phi công

Thật sự khó ai mà ngửi và cảm thấy dễ chịu khi gần đối tượng bị hôi nách. Chủ nhân của căn bệnh hôi nách này sẽ nhận được một cái nhìn không mấy thiện cảm thậm chí khó chịu của người đối diện. Và mới đây một hãng hàng không  Hải Nam Airlines tại Trung Quốc cũng đã tuyên bố sẽ không tuyển những phi công mà  có mùi hôi nách. Thậm chí các thí sinh đã qua khỏi các vòng kiểm tra khác mà không qua được vòng kiểm tra mùi của các nhân viên của hãng thì cũng không được tuyển.
Có thể bạn quan tâm:
Thông tin này đưa ra gây không ít dư luận trái chiều và nhiều tranh cãi, tuy nhiên để giải thích cho sự việc trái chiều trên các chuyên viên của hãng hàng không cho hay họ không muốn nhân viên của hãng mình có mùi khó chịu vì nhân viên họ thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng.

Vòng kiểm tra mùi hôi nách mà các thí sinh phải trải qua
Vòng kiểm tra mùi hôi nách mà các thí sinh phải trải qua
Đây là cách tuyển kỳ lạ nhưng theo lý luận của họ thì cũng có lý vì trên một chuyến bay, họ không muốn khách hàng ngửi thấy mùi khó chịu cụ thể là mùi hôi nách của nhân viên. Có nhiều thí sinh đã không bằng lòng với cách tuyển dụng này, nhưng họ không thể nào làm khác được vì kiểm tra mùi hôi nách là vòng quyết định xem bạn có trúng tuyển hay không.
Vòng kiểm tra sát sao từ các chuyên gia
Vòng kiểm tra sát sao từ các chuyên gia
Chính bởi tiêu chí kỳ lạ này, nhiều người đã không trúng tuyển hồ sơ xin việc của hãng hàng không Hải Nam. Có những người thị lực tốt, chiều cao 1.87m, thông thạo tiếng Anh nhưng không qua được vòng “ngửi mùi nách” của nhân viên xét tuyển, và họ cũng không được tuyển, quả thật vòng này quyết định rất nhiều các thí sinh bị loại hay không.
Nhiều người đủ tiêu chuẩn về kiến thức học lực nhưng vẫn bị loại vì hôi nách
Nhiều người đủ tiêu chuẩn về kiến thức học lực nhưng vẫn bị loại vì hôi nách
 Cách tuyển phi công có 1-0-2 của Hải Nam Airlines đã khiến nhiều người bức xúc. Họ cho rằng không cần thiết phải lựa chọn phi công với tiêu chí kỳ quặc như vậy bởi nó không đánh giá năng lực mỗi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét