Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Lô hội trị hôi nách

Cây lô hội hay còn gọi là nha đam có tên khoa học là Aloe vera thuộc họ hành tỏi. Là loại cây bụi giống xương rồng, lá như hình lưỡi dao và có gai nhọn thích hợp ở những vùng khí hậu ấm và khô. Miền Nam Châu Mỹ du nhập loại cây này do những người Tây Ban Nha mang sang từ Châu Âu.

Lô hôi có nhiều tác dụng, được phát hiện và sử dụng vào các mục đích khác nhau như: làm nước trái cây, chế thuốc viên, làm đẹp, chữa trị nhiều bệnh.
Theo lịch sử ghi lại thì Aristote đã thuyết phục Alexandre le Grand chiếm đánh Đông Phi để có đủ lượng lô hội chữa trị vết thương cho binh sĩ.
Cây lô hội có thể dùng để chữa hôi nách vì trong thành phần của cây lô hội đặc biệt là gel của nó có thể diệt khuẩn, tế bào chết, giúp thu hẹp lỗ chân lông. Ngoài ra khi dùng nó để bôi vào nách hay chân sẽ giúp các bạn gái có làn da mịn màn, săn chắc, tăng độ ấm, tạo độ căng và tái tạo da hiệu quả. Cách dùng rất đơn giản, bạn lấy lá cây lô hội tươi,rửa sạch, gọt cùi, bóp nát ruột ra lấy chất nhờn xoa đều lên hai bên nách và lòng bàn chân rồi để khô tự nhiên. Tuần làm 2-3 lần. Có thể chỉ cần bóc cùi rồi xát trực tiếp lên nách, chân cũng được.


Lô hội trị hôi nách
Lô hội trị hôi nách
Cách dùng rất đơn giản, bạn lấy lá cây lô hội tươi,rửa sạch, gọt cùi, bóp nát ruột ra lấy chất nhờn xoa đều lên hai bên nách và lòng bàn chân rồi để khô tự nhiên. Tuần làm 2-3 lần, có thể chỉ cần bóc cùi rồi xát trực tiếp lên nách, chân cũng được.
Những người đàn ông đi săn thú ở Congo (Châu Phi) đã dùng lá cây lô hội, nha đam để làm tiết giảm sự ra mồ hôi và khử mùi hôi khi đi săn. Họ chà nó lên toàn bộ cơ thể để con mồi không thể phát giác ra mùi khi họ đến gần.
Lô hội trị hôi nách
Lô hội trị hôi nách
Tuy nhiên dùng Lô hội để trị hôi nách chỉ là liệu pháp tạm thời và mang hiệu quả không lâu dài, nếu tình trạng “viêm cánh” của bạn quá nặng, bạn nên tìm đến với những liệu pháp trị hôi nách đặc trị hơn như phương pháp trị hôi nách bằng công nghệ nội soi hút bỏ tuyến mồ hôi nách tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này trị được mùi hôi nách vĩnh viễn và không còn quay trở lại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét