Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Hôi nách và những điều có thể bạn chưa biết

Hôi nách là bệnh lý xuất hiện khá phổ biến ở nhiều người, gây nên không ít phiền toái và rắc rối trong cuộc sống. Hãy cũng tìm hiểu cụ thể về hiện tượng này dưới góc nhìn khoa học.

Hôi nách là gì?

hôi nách
Hôi nách khiến “khổ chủ” gặp nhiều phiền toái trong công việc và cuộc sống
Hôi nách chính là mùi hôi ở nách phát ra do vi khuẩn và tuyến mồ hôi nằm ở dưới vùng nách và đương nhiên nó cũng có liên quan khá lớn đến “lông nách”. Hôi nách đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng khi mồ hôi ra nhiều thì sẽ được phát hiện rõ nhất, nó khác với mùi của mồ hôi và cơ thể , thường để lại những vết hoen ố màu vàng nhạt trên áo .
Hôi nách tuy không nguy hiểm nhưng nó làm cho người bệnh mặc cảm, gây áp lực tâm lý, tự ti dẫn đến những khó khăn khi giao lưu với mọi người xung quanh.

Nguyên nhân dẫn đến hôi nách

Hôi nách là do tuyến mồ hôi đặc biệt có tên là tuyến Apocrine phát triển quá độ mà dẫn đến. Những người mắc bệnh hôi nách thường mắc bệnh ra mồ hôi nhiều hoặc có bệnh cao huyết áp, thường bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi vị thành niên và chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như môi trường và đặc biệt là yếu tố nội tiết tố.
Căn bệnh này cũng do yếu tố di truyền, theo điều tra thì nếu cả bố và mẹ đều mắc hôi nách thì tỉ lệ con mắc bệnh hôi nách là 80%, nếu chỉ bố hoặc mẹ mắc bệnh hôi nách thì tỉ lệ mắc bệnh của con là 50%.
hôi nách
Hôi nách do tuyến mồ hôi Apocrine phát triển quá mức

Trị hôi nách như thế nào?

Để trị hôi nách, bạn nên chú ý những điều sau:
- Vệ sinh sạch sẽ vùng nách nhằm mục đích giảm sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn, mùi hôi nách sẽ nhờ đó mà giảm bớt.
- Cắt hoặc cạo bớt  lông nách bởi vi khuẩn rất dẽ sống và phát triển ở những nơi rậm rạp, nhiều lông.
 – Hạn chế ăn những thức ăn cay, nóng và các thức uống chứa chất kích thích như : ớt,  tỏi, hành, cà phê, rượu…bởi những  thức ăn và nước uống sẽ kích thích tuyến mồ hôi phát triển.
- Sử dụng những sản phẩm có tác dụng hạn chế mồ hôi hoặc khử mùi hôi. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh hôi nách nặng thì 2 loại sản phẩm này không thể hỗ trợ được nhiều và triệt để.
- Dùng thủ thuật hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách:
hôi nách
Công nghệ hút bỏ nội soi là biện pháp chữa trị hôi nách hiệu quả nhất hiện nay
Nếu như những biện pháp nói trên đều là vô ích, bạn hãy chọn cách dùng biện pháp hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách để trị liệu. Đây là phương pháp duy nhất có thể điều trị 1 cách triệt để bệnh hôi nách. Chỉ cần loại bỏ hoàn toàn chân tuyến mồ hôi lớn 1 cách triệt để thì căn nguyên dẫn đến bệnh hôi nách đã hoàn toàn được giải quyết và không sợ bị tái phát, chỉ sau 1 lần điều trị duy nhất có thể mang lại kết quả vĩnh viễn mà không đau, không để lại sẹo, nhẹ nhàng, nhanh chóng.
Bạn có thể xem thêm về công nghệ hút bỏ nội soi Tại Đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét