Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Cẩm nang những điều bạn cần biết khi bị hôi nách

Hôi nách là bệnh lý thường gặp, gây ra nhiều phiền toái và rắc rối cho người gặp phải. Tại sao lại dẫn đến bệnh lý này? Khi bị hôi nách cần phải lưu ý những điều gì và áp dụng biện pháp điều trị ra sao? Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản và cần thiết nhất để nhanh chóng loại trừ rắc rối này.

Nguyên nhân gây ra mùi hôi nách

Thông thường, tuyến mồ hôi của cơ thể chia làm hai loại: Thứ nhất là eccrine (tuyến mồ hôi nhỏ) có nhiệm vụ đào thải các chất cặn bã, tuyến này phân bố toàn thân, thải ra 99% nước và 0,5% muối. Thứ hai là apcrine (tuyến mồ hôi lớn) nằm dưới da, sẽ mở ra ở các lỗ chân lông tuyến này chỉ phân bố ở nách, vùng kín hay lông mày, sẽ thải ra các chất lỏng khá đặc, có chứa chất nhờn, protein và các chất sắt. Các chất này khi kết hợp với sự phân giải của các vi khuẩn dưới nách sẽ tạo thành một loại axit béo không bão hòa có mùi khó chịu thường gọi là mùi hôi nách.
hôi nách
Mùi hôi nách xuất hiện do sự phân giải của các vi khuẩn dưới nách
Ở người hôi nách thành phần mồ hôi và chất bã có sự cấu tạo đặc biệt gồm quá nhiều các hỗn hợp ammoniac và acid béo. Thêm vào đó sự phân hủy của các chất sừng đã bị ngấm mồ hôi bởi vi khuẩn hoặc nấm có trong tuyến mồ hôi hoặc tuyến bã tạo nên tính chất “nặng mùi” của người hôi nách.
Ngoài ra, hôi nách còn có thể gây ra do tính di truyền, chúng thường xuất hiện trong một gia đình hoặc một gia tộc. Nếu bạn có cả bố và mẹ bị hôi nách thỉ tỷ lệ mắc bệnh lên đến 80%, còn chỉ có một trong hai bên bị thì tỷ lệ này là 50%. Các bệnh như bệnh thận, gan, các vấn đề về da, hệ tiêu hóa, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm, tăng năng tuyết giáp… cũng là nguyên nhân gây ra mùi mồ hôi dưới cánh tay. Hoặc một vài lý do khác như căng thẳng, lo lắng, ăn quá nhiều thức ăn cay nóng, thiếu kẽm, sâu răng và các loại độc tố cũng gây ra mùi hôi của nách.

Các thực phẩm cần tránh khi bị hôi nách

- Thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi tuy có thể hạn chế vi khuẩn phát triển nhưng khi cơ thể hấp thụ, mùi vị khó chịu của chúng sẽ theo tuyến mồ hôi bài tiết ra ngoài.
- Thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt, các gia vị có mùi nồng nặc,  gừng tươi, xả, gia vị quế, hồi. Những loại gia vị này có thể khiến bữa ăn của bạn đậm đà hơn song lại khiến cho bệnh hôi nách của bạn trở lên nặng hơn.
hôi nách
Khi bị hôi nách, bạn cần tránh những thực phẩm cay nóng, nặng mùi
- Thực phẩm giàu đạm như ăn thịt chó, hải sản, lẩu…
- Thực phẩm nhiều dầu mỡ vì thức ăn dầu mỡ khiến mồ hôi nhiều dầu hơn.
- Tránh xa rượu bia, chất kích thích như rượu, chè, cafe, coca,… Những loại đồ uống này, có chứa chất kích thích tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu. Vì vậy, uống nhiều những loại đồ uống này sẽ làm cho bệnh của bạn nặng thêm.

Biện pháp chữa trị hôi nách triệt để, vĩnh viễn

Theo các chuyên gia, để loại trừ hôi nách triệt để, vĩnh viễn, bạn nên áp dụng điều trị bằng công nghệ hút bỏ nội soi. Hiện nay, công nghệ này đang được xem là giải pháp mang lại những hiệu quả vượt trội, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp thông thường, giúp trị mùi hôi nách tận gốc, ngăn không cho bệnh lý này xuất hiện trở lại chỉ sau 1 lần điều trị duy nhất.
hôi nách
Công nghệ hút bỏ nội soi là giải pháp trị hôi nách ưu việt nhất hiện nay
Công nghệ này sử dụng kết hợp thiết bị nội soi và máy hút áp lực li tâm để xác định chính xác vùng tuyến mồ hôi lớn – nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách, sau đó dùng đầu hút chuyên dụng hút bỏ toàn bộ tuyến mồ hôi ra ngoài cơ thể. Với cơ chế hoạt động thông minh như trên, chỉ sau 30 phút thực hiện, mùi hôi nách sẽ được loại bỏ hoàn toàn, không còn là trở ngại khiến bạn găp rắc rối trong sinh hoạt hằng ngày. Không những vậy, trong quá trình điều trị, cùng với chân tuyến mồ hôi, mỡ thừa vùng nách cũng được hút bỏ ra ngoài, giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng tự nhiên.
trị hôi nách
Kết quả trị hôi nách của khách hàng tại TMV Kangnam
Hiện nay, công nghệ chữa trị hôi nách bằng hút bỏ nội soi đang được áp dụng có hiệu quả cho hàng trăm khách hàng tại thẩm mỹ viện Kangnam. Thực tế cho thấy, mọi khách hàng sau khi điều trị hôi nách bằng hút bỏ nội soi tại đây đều hài lòng với kết quả vùng da dưới cánh tay khô thoáng, mịn màng của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 1900 6450 hoặc đến trực tiếp thẩm mỹ viện Kangnam gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét