Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Ăn tỏi có bị hôi nách hay không?



Trong quan niệm của nhiều người cho rằng việc ăn uống không hợp lý chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách và đặc biệt là ăn tỏi. Tuy nhiên liệu rằng đây có phải là quan điểm chính xác hay không? Ăn tỏi có bị hôi nách hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu rõ vấn đề này nhé.
Hôi nách là căn bệnh thường thấy và nó sinh ra mùi hôi rất khó chịu, khiến cho chính người bị hôi nách cảm thấy mất tự tin và đôi khi sinh ra bực tức, dễ cáu bẳn với người xung quanh.
Xem thêm: 




Hôi nách sinh ra do nhiều nguyên nhân:
Bề mặt nách có các vi khuẩn Gram dương tính, vi khuẩn hiếu khí bạch hầu tạo ra các acid béo chuỗi ngắn gây ra mùi hôi. Và tuyến mồ hôi nhờn (apocrine) phân bố chủ yếu ở nách, là tuyến dạng ống lớn, bộ phận bài tiết của no nằm ở lớp mỡ dưới da, có đường kính lớn gấp 10 lần so với tuyến mồ  hôi thường (eccrine). Phần bài tiết của tuyến mồ hôi nhờn có một lớp màng tế bào hình vuông hoặc hình cột có thể bài tiết, bên ngoài có cơ biểu mô và màng cơ bản. Vào thời kỳ dậy thì các hormone bài tiết phát triển mạnh mẽ, do ảnh hưởng của các hormone này, tuyến mồ hôi nhờn ở nách phát triển mạnh mẽ, tiết ra một dịch lỏng màu trắng sữa của acid béo, đồng thời khi dịch tiết ra cùng với sự hoạt động của vi khuẩn trên bề mặt da nách tạo ra acid béo không bão hoa và sinh mùi.


Ngoài ra hôi nách còn do di truyền, nếu cả bố và mẹ đều hôi nách thì 80% con sẽ bị hôi nách và nếu bố hoặc mẹ bị hôi nách thì 50% con sẽ mắc phải.
Vì vậy tỏi không phải là nguyên nhân sinh ra bệnh hôi nách, tuy nhiên khi bị hôi nách cần hạn chế ăn tỏi để tránh ra mùi hôi có mùi khó chịu hơn.
Biết được nguyên nhân sinh ra mùi hôi nách bạn có thể tìm được các phương pháp chữa hôi nách hiệu quả nhé.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét