Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Tại sao mẹo chữa hôi nách thông thường lại không hiệu quả



Có rất nhiều cách khác nhau để khắc phục tình trạng hôi nách, tuy nhiên mỗi phương pháp lại mang hiệu quả nhất định. Nhiều người cho rằng các mẹo chữa hôi nách thông thương như các biện pháp thiên nhiên sẽ không hiệu quả tận gốc, chỉ khắc phục được một thời gian sau đó lại tái phát. Vậy nguyên nhân tại sao lại dẫn đến tình trạng này?
Hôi nách là căn bệnh thường gặp ở cả nam và nữ, đặc biệt khi vận động mạnh, mồ hôi tiết ra nhiều khiến cho mùi hôi sẽ càng trở nên khó chịu hơn.

Hôi nách sinh ra do một số nguyên nhân như:

-         Tuyến mồ hôi lớn (apocrine) phân bố chủ yếu ở vùng nách, vùng da sinh dục và vú sản sinh ra mùi hôi.
-         Vi khuẩn ở vùng nách phân hủy sản phẩm tiết ra của tuyến mồ hôi lớn thành amoniac và các acid béo chuỗi ngắn, chính điều này sẽ sinh ra mùi cơ thể, đặc biệt khi hoạt động mạnh sẽ mùi hơn.

Sở dĩ trị hôi nách bằng phương pháp thông thường không hiệu quả do:
-         Xuất phát từ nguyên nhân: do tuyến mồ hôi lớn kết hợp với hoạt động mạnh tiết mồ hôi sinh mùi nên muốn chữa hôi nách phải chữa từ bên trong.
-         Những phương pháp thông thường, những mẹo chữa hôi nách cơ bản chỉ tác động bên ngoài bề mặt da nên không tạo sự ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi lớn và vi khuẩn gây mùi.
Thay vào đó, chúng ta cũng cần tìm biện pháp khác hiệu quả hơn so với các mẹo trị hôi nách thông thường,  giúp hạn chế mùi hôi triệt để, không sinh mùi và để bạn thoải mái hơn trong các hoạt động.
Xem thêm: Trị hôi nách nội soi | Trị hôi nách nội soi ở đâu tốt nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét