Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Cách trị hôi nách bằng gừng tươi




Như chúng ta đã biết gừng là nguyên liệu rất quen thuộc và được sử dụng rất nhiều trong các món ăn, ngoài ra gừng còn là nguyên liệu được đưa vào các bài thuốc dân gian, một trong số những bài thuốc chữa bệnh của gừng đó là cách trị hôi nách hiệu quả.

Gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc cho cơ thể. Trong rất nhiều bài thuốc Đông y thường có tới 3-5 lát gừng trong đó.

Gừng có chứa 20-30% là chất cay và 20-25% là tinh dầu. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình ra mồ hôi và giúp vùng nách khô thoáng hơn. Vì vậy đây là bài thuốc trị hôi nách hiệu quả.
Cách làm và sử dụng:
-         Gừng tươi rửa sạch, ép lấy nước rồi bôi vào vùng nách, sau khoảng 15 phút thì rửa sạch, một ngày dùng biện pháp này vài lần sẽ có tác dụng.
-         Bên cạnh đó bạn có thể dập gừng tươi cho nát rồi lẫy bã gừng trực tiếp kẹp vào nách, để khoảng 15 phút thì bỏ ra.


Những chất chứa trong gừng sẽ thấm sâu và tác động vào da làm nách sạch mùi và khô thoáng hơn. Nhưng với biện pháp này bạn nên kiên trì áp dụng để có kết quả tốt nhất.
Bằng cách trị hôi nách bằng gừng bạn có thể loại bỏ và hạn chế mùi hôi nách, đây là biện pháp đơn giản và có thể áp dụng bất cứ lúc nào. Hãy bỏ túi cho mình phương pháp này nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét