Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

5 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên tại nhà

Rụng tóc xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới, làm họ thiếu tự tin. Để điều trị rụng tóc tại nhà, bạn có thể sử dụng một số loại nguyên liệu từ tự nhiên, khá đơn giản và dễ kiếm. Dưới đây là 5 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo.

1. Nước cốt chanh và quả chùm ruột
5-cach-tri-rung-toc-tu-thien-nhien-tai-nha 
Kêt hợp chanh và chùm ruột
Tinh chất vitamin từ chanh kết hợp với những hợp chất chống oxy hóa của quả chùm ruột sẽ tạo ra loại tinh dầu dưỡng tóc mềm mượt và phục hồi độ dày cho mái tóc.  Bạn sử dụng bằng cách trộn nước cốt chanh với nước ép quả chùm ruột theo tỉ lệ bằng nhau sau đó làm sạch da đầu rồi thoa hỗn hợp này lên da đầu và toàn bộ mái tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút sau đó dùng nước ấm xả thật sạch tóc và da đầu mà không cần sử dụng dầu gội. Nếu tình trạng rụng tóc nặng, bạn có thể chăm chỉ sử dụng phương pháp này 4 lần/tuần để đạt hiệu quả cao hơn.
2. Nước cốt chanh và dầu dừa
5-cach-tri-rung-toc-tu-thien-nhien-tai-nha 
Sử dụng chanh và dầu dừa
Nước cốt chanh và dầu dừa đều là hai cách trị rụng tóc từ thiên nhiên hiệu quả, khi kết hợp với nhau còn làm tăng độ dày, óng ả của mái tóc, làm tóc khỏe mạnh hơn từ gốc tới ngọn. Bạn cũng thực hiện tương tự bằng cách trộn nước ép chanh với dầu dừa theo tỷ lệ bằng nhau sau đó thoa lên da đầu. Massage thật nhẹ nhàng khoảng 5 phút sau đó dùng nước ấm để làm sạch lại da đầu.
3. Quế, dầu oliu và mật ong
5-cach-tri-rung-toc-tu-thien-nhien-tai-nha 
Mật ong, quế, dầu oliu
Đây là 3 nguyên liệu trị mụn, làm đẹp da cho hiệu quả khá cao và bạn cũng có thể sử dụng chúng để trị rụng tóc tại nhà. Chỉ cần trộn 1 thìa quế, 1 thìa dầu oliu và 1 thìa mật ong, sau đó thoa lên da đầu và massage thật nhẹ nhàng. Để nguyên hỗn hợp trên da đầu trong khoảng 15 phút sau đó mới làm sạch bằng nước ấm. Sử dụng ít nhất 3 lần/tuần bạn nhé/
4. Sữa đông và tiêu đen
5-cach-tri-rung-toc-tu-thien-nhien-tai-nha 
Kết hợp sữa đông và hạt tiêu
Bạn có thể cũng quen thuộc với việc áp dụng hỗn hợp tiêu đen và sữa đông để trị mụn phải không nào? Nếu đã biết cách sử dụng 2 nguyên liệu này thì hãy áp dụng ngay để trị chứng rụng tóc nhé. Chỉ cần trộn khoảng 100g sữa đông, 100g hạt tiêu xay nhuyễn sau đó thoa lên da đầu, tương tự làm sạch sau 10 phút. Tiêu đen có thể làm da đầu bị nóng đỏ trong lần sử dụng đầu tiên, bạn nên chú ý tới mức độ kích ứng lên da đầu, dừng sử dụng nếu thấy có dấu hiệu dị ứng hoặc ngứa rát.
5. Dầu hạnh nhân
5-cach-tri-rung-toc-tu-thien-nhien-tai-nha 
Tinh dầu hạnh nhân
Hoặc đơn giản bạn cũng có thể massage da đầu bằng dầu hạnh nhân sau khi gội đầu xong. Tinh dầu hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và khoáng chất chính là cách trị rụng tóc từ thiên nhiên hiệu quả mà an toàn.
Tuy nhiên, nhược điểm của các cách trị rụng tóc từ thiên nhiên là cho hiệu quả chậm. Ngoài ra, một số phương pháp còn có thể làm hại da đầu nếu nguyên liệu sử dụng không phù hợp. Để chữa rụng tóc an toàn, hiệu quả hơn, rất nhiều chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng công nghệ sinh học. Đây là phương pháp hiện đại giúp bạn lấy lại mái tóc dầy óng ả như mong đợi trong thời gian ngắn, đảm bảo an toàn và duy trì kết quả dài lâu.
Tham khảo thêm về phương pháp này TẠI ĐÂY!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét