Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Công thức tự chế sữa rửa mặt trị mụn cho từng loại da

Bụi bẩn là một nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn. Chính vì vậy, rửa mặt sạch sẽ hằng ngày cũng là một trong những bước quan trọng để trị mụn hiệu quả. Vậy hãy cùng học công thức tự chế những loại sữa rửa mặt trị mụn phù hợp với tình trạng da của bạn theo những hướng dẫn dưới đây và nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn nhé.


1. Sửa rửa mặt trị mụn cho da khô
Hòa loãng sữa bột để rửa mặt trị mụn cho da khô
Hòa loãng sữa bột để rửa mặt trị mụn cho da khô
Da khô có đặc điểm là bề mặt thô ráp và có khá nhiều tế bào chết. Để cân bằng độ ẩm cho da, loại bỏ lớp tế bào chết khô sần trên da, đặc biệt là làm sạch và hỗ trợ trị mụn hiệu quả, bạn có thể tự làm sữa rửa mặt trị mụn từ nguyên liệu sữa bột (sữa em bé).
Cách làm rất đơn giản. Mỗi buổi sáng, tối, bạn lấy khoảng 2 thìa sữa bột rồi đem hòa với nước ấm sau đó sử dụng sữa dạng lỏng thoa và rửa mặt nhẹ nhàng, kết hợp massage vùng da có mụn để làm sạch và giúp da thẩm thấu dưỡng chất. Sữa có chứa nhiều axit lactic, vitamin và các hợp chất chống oxy hóa nên cũng sẽ giúp da khỏe mạnh hơn.
2. Sữa rửa mặt dành cho da dầu 
mach-ban-cach-tu-che-sua-rua-mat-tri-mun-cho-tung-loai-da
Với da dầu thì sử dụng nước chanh
Với làn da thường xuyên bóng dầu thì bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn từ trái chanh. Lượng axit nhẹ có trong chanh có thể giúp bạn cân bằng da, làm sạch dầu nhờn dư thừa trên da, nhờ vậy mụn không có cơ hội phát triển hay mọc trở lại.
Cũng hai lần một ngày, ban hòa loãng nước cốt 1/2 trái chanh với 1/2 cốc nước mát, sau đó dùng nước chanh pha loãng nhẹ nhàng rửa và massage da mặt. Vitamin C có trong chanh cũng sẽ giúp da đẹp hơn, các vết thâm mụn giảm dần. Tuy nhiên, bạn nên tránh lạm dụng chanh vì chúng có thể gây hại cho da.
3. Sữa rửa mặt trị mụn dành cho mọi loại da
mach-ban-cach-tu-che-sua-rua-mat-tri-mun-cho-tung-loai-da
Muối biển cho mọi loại da
Nếu bạn không biết cách xác định tình trạng da của mình hoặc da bạn là loại da thường thì có thể sử dụng loại sữa rửa mặt trị mụn tự chế từ muối biển. Muối biển có tác dụng làm sạch da, triệt tiêu vi khuẩn rất tốt.
Bạn chỉ cần hòa loãng lượng muối biển bằng hai đốt ngón tay với 1/2 cốc nước tinh khiết, sau đó dùng nước muối loãng để rửa măt tương tự như việc dùng sữa rửa mặt bình thường. Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều muối vì có thể làm da bị khô và dị ứng nhẹ nữa nhé.
Bạn cũng nên lưu ý rằng, với các loại sữa rửa mặt trị mụn, bạn chỉ có thể hỗ trợ việc điều trị mụn mà không thể làm hết mụn hiệu quả.
Để trị mụn hiệu quả nhất, nhanh chóng nhất và an toàn nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng phương pháp trị mụn bằng Oxy-led. Với sự kết hợp của nhiều công nghệ tiên tiến, Oxy-led loại bỏ mụn tận gốc, hiệu quả đến 95 – 99%, nhanh chóng chỉ sau 4 – 6 lần điều trị (tùy thuộc vào tình trạng mụn của mỗi người) và đảm bảo an toàn cho da, không gây kích ứng, không để lại sẹo, vết thâm sau điều trị. 
THAM KHẢO THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét