Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Mẹo hay đánh bay mùi hôi nách

Bệnh hôi nách tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là nguyên nhân khiến không ít người cảm thấy mặc cảm, tự ti trong giao tiếp, công việc và sinh hoạt. Làm thế nào để có thể loại bỏ được mùi hôi nách một cách nhanh chóng hiệu quả là mối quan tâm của không ít người. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những mẹo hay giúp bạn đánh bay mùi hôi nách nhé!

>>cách trị hôi nách

>>chua hoi nach

meo hay danh bay mui hoi nach
Tìm hiểu những mẹo hay giúp bạn đánh bay mùi hôi nách nhé!
Mẹo nhỏ số 1: Giữ cho cơ thể luôn luôn khô thoáng
Nguyên nhân của bệnh hôi nách là do tuyến mồ hôi lớn phân bố ở vùng nách hoạt động nhiều, khiến cho vùng nách lúc nào cũng có nhiều mồ hôi. Kết hợp với các vi khuẩn gây mùi khiến cho vùng nách có mùi khó chịu. Do đó, để thổi bay mùi hôi nách, điều đầu tiên các bạn nên nhớ đó là giữ cho cơ thể luôn luôn khô thoáng, vệ sinh sạch sẽ đặc biệt là vùng da dưới cánh tay.
Bạn nên năng tắm rửa nhiều lần trong ngày, có thể sử dụng thêm các sản phẩm khử mùi hoặc sát khuẩn để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Lưu ý lau khô vùng da dưới cánh tay sau khi tắm xong để vùng da này khô thoáng, tránh để ẩm ướt có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
meo hay danh bay mui hoi nach
Dùng thêm lăn khử mùi cho vùng nách khô thoáng
Nếu bạn quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để tắm rửa thì nên tránh những nơi quá nóng nực và có nhiều ánh nắng mặt trời để giảm lượng mồ hôi tiết ra, cũng như giữ cho cơ thể sạch sẽ, khô thoáng. Bạn có thể dùng giấy để thấm hút bớt mồ hôi trên cơ thể.
Bạn cũng có thể pha baking soda vào nước ấm, dùng khăn nhúng vào hỗn hợp rồi lau kỹ hai vùng nách. Baking soda giúp hạn chế mồ hôi tiết ra khá tốt, cũng như ngăn mùi hôi hiệu quả.
Mẹo nhỏ số 2: Lựa chọn trang phục phù hợp cho người bị hôi nách
Đối với những người không may bị hôi nách, lựa chọn tối ưu về trang phục phải đảm bảo các yêu cầu như chất liệu khô thoáng, trang phục rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt… như thun, cotton… để vừa thoải mái vận động, vừa đảm bảo cho cơ thể khô thoáng, không bị bí bách, đọng mồ hôi ở vùng nách.
meo hay danh bay mui hoi nach
Bạn nên giặt giũ, phơi khô quần áo hoàn toàn rồi mới mặc
Bạn nên giặt giũ, phơi khô quần áo hoàn toàn rồi mới mặc. Nên là kỹ vùng nách áo để tiêu diệt vị khuẩn gây mùi, cũng như đảm bảo cho áo khô hoàn toàn.
Tránh xa các loại quần áo bó sát, vải pha nilon… vì nó rất dễ khiến cơ thể “bốc mùi khó chịu”, do bó chặt vào người làm chúng ta khó cử động thoải mái.
Mẹo nhỏ số 3: Cân nhắc chế độ ăn uống để ngăn mùi hôi nách
Theo các nghiên cứu khoa học, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến mùi cơ thể. Để có thể ngăn mùi hôi nách, bạn cần kiểm soát lại chế độ ăn uống của mình.
Tránh xa các loại thực phẩm, gia vị có khả năng gây mùi cơ thể như hành tây, tỏi, ớt, cà ri… Bạn cũng không nên uống bia, rượu… nếu không muốn cơ thể mình nặng mùi…
cach tri hoi nach tai nha bang nuoc cot chanh
 Cân nhắc chế độ ăn uống để ngăn mùi hôi nách
Thay vào đó, hãy thêm vào thực đơn của mình các loại rau xanh như cải bắp, củ cải, cần tây… Những loại rau củ quả này giúp cơ thể giải nhiệt, hạn chế tiết mồ hôi cũng như khử mùi hôi nách hiệu quả.
Đừng quên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, từ 2 – 2,5l nước. Không chỉ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở cơ thể, nước còn giúp thanh lọc cơ thể, thải loại độc tố tích tụ tại gan, thận để hạn chế mùi hôi đấy!
Mẹo nhỏ số 4: Áp dụng các biện pháp khử mùi hôi nách
Bên cạnh các mẹo để phòng tránh mùi hôi nách, bạn nên áp dụng các biện pháp khử mùi hôi. Một số phương pháp dân gian có thể kể đến là dùng lá trầu không, chanh, nước ép gừng tươi… chà xát nhiều lần vào vùng da dưới cánh tay sau khi tắm xong để khử mùi.
Bạn cũng có thể trộn nước ép củ cải và nước cốt chanh cho vào bình xịt để có được loại nước khử mùi hôi nách khá hiệu quả, thuận tiện trong sử dụng mỗi khi đi ra ngoài.
meo hay danh bay mui hoi nach
Áp dụng các biện pháp khử mùi hôi nách
Một phương pháp nữa cũng thường được sử dụng để chữa hôi nách đó là tinh dầu thảo dược. Một số loại tinh dầu như trà xanh, bạc hà, vỏ cam… khá được ưa chuộng trong việc khử mùi do có đặc tính giúp giảm độ pH, tăng tính axit của da để diệt khuẩn, tạo hương thơm dễ chịu. Ngoài cách sử dụng trực tiếp tinh dầu lên vùng nách, bạn có thể cho 4 – 5 giọt tinh dầu vào trong nước tắm. Vừa giúp cơ thể thư giãn, relax, vừa ngăn mùi hôi khá hiệu quả.
4 mẹo nhỏ trên đây là cách giúp bạn đánh bay mùi hôi nách. Tuy nhiên, những biện pháp này mang ý nghĩ phòng bệnh nhiều hơn là chữa bệnh. Do đó, nếu bạn bị hôi nách đã lâu, các chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng phương pháp chữa hôi nách tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét