Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Tổng hợp 11 cách chữa hôi nách tự nhiên hiệu quả

Bênh hôi nách luôn là nỗi ám ảnh dai dẳng đối với chủ nhân. Hôi nách khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng lớn đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Bạn đã biết những phương pháp chữa hôi nách nào? Chúng tôi xin mách bạn 11 cách chữa hôi nách tự nhiên hiệu quả để bạn có thể áp dụng và giảm bớt mùi hôi cơ thể.

>> trị hôi nách nội soi có đau không

tong-hop-11-cach-chua-hoi-nach-tu-nhien-hieu-qua
Tổng hợp 11 cách chữa hôi nách tự nhiên hiệu quả
1. Chữa hôi nách bằng khoai tây
Bạn có thể chữa hôi nách bằng khoai tây rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt lát khoai tây rồi chà lên vùng da dưới cánh tay để trị mùi hôi khó chịu. Hoặc bạn cũng có thể nghiền khoai tây với một chút hoa quả rồi bôi lên vùng nách. Để như vậy trong khoảng 10 phút hoặc hơn thế để có kết quả tốt nhất.
2. Chữa hôi nách bằng dưa chuột
Bạn có thể chữa hôi nách bằng dưa chuột giống như với khoai tây. Bạn chỉ cần thái lát dưa chuột rồi chà lên nách hoặc xay dưa chuột với nước hoa quả để bôi lên nách. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một cách chữa hôi nách tự nhiên hiệu quả khác từ dưa chuột: – Bạn vắt một chút nước cốt chanh vào bột nghệ (tạo hỗn hợp sánh đặc) – Hòa nước ép dưa chuột vào hỗn hợp trên – Đắp vào nách khoảng nửa tiếng rồi rửa sạch lại vùng da dưới cánh tay.
tong-hop-11-cach-chua-hoi-nach-tu-nhien-hieu-qua
Dưa chuột chữa hôi nách rất hiệu quả
3. Chữa hôi nách bằng chanh
Cắt chanh thành những lát mỏng rồi chà nhẹ lên vùng da cần khử mùi. Chanh có tác dụng loại bỏ tế bào chết và làm da sáng màu hơn. Tiếp theo, bạn có thể làm sạch da và bôi kem dưỡng ẩm. Chanh có tác dụng làm da khô hơn nên hạn chế mồ hôi tăng tiết ở nách. Ngoài ra bạn có thể trộn nước cốt chanh với bột nghệ, mật ong và sữa chua tạo thành một hỗn hợp đặc sệt và đắp lên nách. Giữ nguyên như vậy khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
4. Chữa hôi nách bằng đường nâu
Dùng 3 thìa đường nâu trộn với một chút dầu ô liu nguyên chất để tạo thành hỗn hợp. Bạn bôi hỗn hợp này lên vùng da ẩm ướt dưới cánh tay từ 1 đến 2 phút rồi dùng để chà nhẹ khi tắm dưới vòi sen. Cố gắng thực hiện phương pháp này hai lần một tuần khi tắm để có được hiệu quả cao.
tong-hop-11-cach-chua-hoi-nach-tu-nhien-hieu-qua
Hỗn hợp đường nâu và dầu ô liu giúp bạn chữa hôi nách
5. Chữa hôi nách bằng Natri Hiđrocacbonat
Sử dụng natri hiđrocacbonat chà nhẹ lên nách. Sau khi chà xát xong, đợi cho chúng khô trên da rồi bạn thêm một chút bột nữa phủ lên để có làn da trắng sáng hơn. Đây cũng là một cách chữa hôi nách tự nhiên hiệu quả đáng để bạn lưu tâm.
6. Chữa hôi nách bằng Natri Hiđrocacbonat và nước hoa hồng
Thêm một chút  Natri Hiđrocacbonat vào nước hoa hồng, tạo thành miếng dán. Áp chúng lên da, đợi cho khi hỗn hợp khô thì bạn tắm lại với nước ấm. Cách làm này không chỉ giúp hạn chế mùi hôi khó chịu mà còn giúp bạn có làn da sáng đẹp hơn.
7. Chữa hôi nách bằng cam
Bạn lấy vỏ cam phơi nắng cho đến khi héo và khô lại. Sau đó xay nát vỏ thành bột. Bạn trộn bột này với nước hoa hồng và sữa để tạo thành một miếng dán. Áp hỗn hợp này lên nách và chờ 10-15 phút. Rửa sạch lại với nước lạnh để loại bỏ các tế bào chết trên da và có kết quả chữa hôi nách tối ưu.
tong-hop-11-cach-chua-hoi-nach-tu-nhien-hieu-qua
Vỏ cam phơi khô được sử dụng để chữa hôi nách
8. Chữa hôi nách bằng đá kỳ
Loại bỏ tế bào chết ở nách bằng đá kỳ cũng là một cách chữa hôi nách tự nhiên hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Những viên đá kỳ được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng làm đẹp cũng như hiệu thuốc. Bạn chỉ cần chà nhẹ đá kỳ lên da để các tế bào chết bong ra khi tắm và giảm thiểu mùi hôi nách.
9. Chữa hôi nách bằng sữa
Những axit béo và vitamin trong sữa có khả năng tác động lên vùng da dưới cánh tay giúp làm giảm thâm, tối màu và ngừa hôi nách hiệu quả. Hãy tạo hỗn hợp với 1 thìa sữa tươi, 1 thìa sữa đông và 1 thìa bột mỳ (thìa cafe) sau đó trộn đều và đắp lên da khoảng 10-15 phút. Rửa sạch lại bằng nước lạnh, bạn sẽ có làn da khô thoáng và mịn màng.
10. Chữa hôi nách bằng giấm
Bạn có thể trộn giấm gạo với một chút bột mỳ để có được một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó bạn đắp lên da và chờ 10 phút cho hỗn hợp khô lại. Tắm lại với nước ấm để có hiệu quả tốt nhất.
tong-hop-11-cach-chua-hoi-nach-tu-nhien-hieu-qua
Chữa hôi nách bằng nước giấm gạo và bột mỳ
11. Chữa hôi nách bằng dầu dừa
Chắc bạn đã được nghe rất nhiều về việc sử dụng dầu dừa như một cách chữa hôi nách tự nhiên hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một chút dầu dừa massage lên nách 10-15 phút trước khi tắm sau đó tráng lại với nước ấm. Những tinh chất thiên nhiên từ dầu dừa giúp giảm mùi  khó chịu và làm vùng nách trắng sáng hơn.
Trên đây là 11 cách chữa hôi nách tự nhiên hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, những phương pháp này luôn có chung một nhược điểm đó là thời gian điều trị lâu, đòi hỏi sự kiên trì và phải thực hiện thường xuyên mỗi ngày. Những phương pháp này có thể hạn chế mùi hôi nhưng không thể trị tận gốc, dứt điểm mùi hôi nách. Để chữa hôi nách vĩnh viễn, 1 lần duy nhất bạn nên tham khảo một phương pháp khác tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét