Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Tác dụng làm trắng da bất ngờ của 3 loại củ quen thuộc

Củ đậu, củ cải đỏ, củ dền là 3 loại củ vô cùng quen thuộc trong nhà bếp. Tuy nhiên, ngoài việc chế biến thành các món ăn thơm ngon, bạn cũng có thể tận dụng 3 loại của này để làm trắng da với hiệu quả vô cùng bất ngờ đấy nhé.

1. Củ đậu
tac-dung-lam-trang-da-bat-ngo-cua-3-loai-cu-quen-thuoc
Củ đậu có tác dụng dưỡng trắng da khá hiệu quả
Củ đậu là loại củ quen thuộc đối với người Việt Nam. Bạn có thể sử dụng củ đậu thơm ngon, ngọt mát để trị mụn làm trắng da. Sở dĩ củ đậu có được tác dụng tuyệt vời này đó là do hàm lượng vitamin C, muối khoáng và lượng nước dồi dào (80 – 90% thành phần của củ đậu là nước).
Củ đậu đặc biệt hữu dụng trong mùa Đông vì chúng có khả năng làm mềm da khô, nứt nẻ khá hiệu quả. Bên cạnh đó, áp dụng củ đậu còn giúp da khỏe mạnh hơn, hạn chế nếp nhăn và hút bỏ bụi bẩn trong các lỗ chân lông để giảm mụn nữa. Muốn dưỡng trắng da và nhận những hiệu quả bất ngờ từ củ đậu với da, bạn chỉ cần xay nhuyễn củ đậu đa gọt vỏ. Thấm nước ép củ đậu thoa lên toàn bộ khuôn mặt sau đó đắp lên da khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.
Tuy nhiên một số bạn cũng có thể bị mẩn ngừa khi dùng củ đậu, vì vậy cần thử phản ứng của da trước khi đắp mặt nạ củ đậu nhé. Nếu an toàn với da thì bạn có thể sử dụng 2 lần/ tuần để giúp da trắng sáng và khỏe mạnh dần dần.
2. Củ cải đỏ
tac-dung-lam-trang-da-bat-ngo-cua-3-loai-cu-quen-thuoc
Làm da trắng mịn với củ cải đỏ
Củ cải đỏ cũng là loại củ quen thuộc nhưng có tác dụng làm trắng da khá bất ngờ. Với thành phần dồi dào vitamin C, vitamin A (đặc biệt là ở lá), vitamin B9… và các hợp chất chống oxy hóa, củ cải đỏ không chỉ cải thiện sắc tố da mà còn chống thâm nám, giúp da ngừa mụn, trị thâm hiệu quả nữa đó.
Để sử dụng củ cải đó, bạn chỉ cần xay nhuyễn sau đó trộn với 1 thìa sữa chua hoặc vài giọt nước cốt chanh. Đắp lên da mặt khoảng 20 phút sau đó làm sạch lại da. Tương tự như việc sử dụng củ đậu, bạn cũng nên thử phản ứng của da trước khi đắp mặt nạ củ cải nhé.
4. Củ dền
tac-dung-lam-trang-da-bat-ngo-cua-3-loai-cu-quen-thuoc
Củ dền làm trắng da bất ngờ
Củ dền có chứa nhiều vitamin A, B, C, PP, các chất khoáng và axít amin nên có tác dụng dưỡng da hằng ngày khá hữu hiệu. Bạn có thể làm trắng da toàn thân chỉ với nguyên liệu là nước ép củ dền. Thoa nước ép củ dền lên da, massage trong khoảng 15 phút sau đó tắm lại bằng nước ấm. Tắm trắng với củ dền còn giúp làn da bạn mịn màng hơn, tình trạng da khô cũng được cải thiện nhanh chóng.
Với 3 loại củ kể trên, bạn đã cỏ thể tự mình dưỡng trắng da tại nhà rồi phải không nào? Tuy nhiên, cần nhắc lại một lưu ý rất quan trong trong khi áp dụng các phương pháp tự nhiên nói chung và cách dưỡng trắng bằng 3 loại củ quen thuộc nói riêng đó là mức độ an toàn đối với da của các phương pháp này. Nếu da bạn có biểu hiện mẩn ngứa hay tẩy đỏ thì không nên tiếp tục sử dụng nhé.
Thay vì việc áp dụng các phương pháp tự nhiên cho hiệu quả chậm lại không đảm bảo an toàn cao đối với da, hiện nay, để làm da trắng sáng tự nhiên nhanh chóng và an toàn, bạn nên áp dụng cách tắm trắng bằng sữa non nguyên chất và tinh chất vàng Nano tại thẩm mỹ viện Kangnam. Các nguyên liệu quý hiếm chiết xuất 100% từ tự nhiên sẽ nuôi dưỡng da từ trong ra ngoài, cải thiện sắc tố da hiệu quả hơn, duy trì độ trắng sáng lâu dài. Đặc biệt là cách tắm trắng này đảm bảo an toàn với mọi làn da, không gây bong tróc, không làm da khô yếu. (Xem chi tiết : Tắm trắng toàn thân an toàn với sữa ngon nguyên chất ) Thực tế tắm trắng tại thẩm mỹ viện Kangnam cho thấy, mọi khách hàng đều cảm thấy hài lòng và đánh giá cao về dịch vụ tắm trắng bằng sữa non.
THAM KHẢO THÊM:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét