Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Bí mật kinh hoàng sau những hình xăm

Những hình xăm ngày nay thường được biết đến như một thứ trang sức đặc biệt, một cách thể hiện cá tính hay là sự lưu giữ, khắc cốt ghi tâm về một con người có ý nghĩa trong cuộc đời của chủ nhân hình xăm. Nhưng bạn có biết những câu chuyện, những câu nói hay về hình xăm và bí mật kinh hoàng sau những hình xăm?

Bi-mat-hinh-xam
Bí mật kinh hoàng sau những hình xăm
1. Hình xăm chết chóc
Nhắc đến hình xăm chết chóc trước hết phải nhắc đến một nhân vật kinh điển tại Úc, người xuất hiện rất nhiều trong các vở nhạc kịch, điện ảnh của đất nước này. Ông là Ned Kelly. Ned Kelly sinh ra trong thời ỳ mà nước Úc còn nhiều hôn loạn, khi mà những cư dân Anh di cư, sinh sống tại đây chỉ được coi là những cư dân hạng hai. Xã hội ông sống có nhiều bất công và bạo lực. Sau những cái chết thương tâm của người thân trong gia đình, Ned Kelly đã chống lại chính quyền bằng việc lập nên một băng nhóm cho riêng mình. Băng nhóm này chuyên trộm cắp, cướp ngân hàng và gây rối… Năm 25 tuổi, sau hàng loạt sự chống phá của mình, Ned Kelly đã bị chính quyền Anh bắt giữ và phán quyết án treo cổ, kết thúc cuộc đời.
Sau khi Ned Kelly chết những biểu tượng, hình ảnh, câu nói của ông rất thịnh hành và được nhiều người sùng bái. Dần dần những biểu tượng câu nói này được biến thể thành các hình xăm mà những ai có xu hướng nổi loạn, chống đối, tính cách ngang bướng và ngỗ ngược thường hay lựa chọn để xăm lên cơ thể. Chẳng hạn như câu nói trước khi chết của ông “such is life” (đời là thế) được rất nhiều người trẻ tuổi xăm lên cơ thể.
Bi-mat-hinh-xam
Hình xăm Ned Kelly
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu đó chỉ là một hình xăm đơn thuần. Điều đáng sợ là những ai mang trên mình hình xăm về Ned Kelly thường có những cái chết rất thương tâm. Theo thông kê của của giáo sư người Úc Roger Bayard thì đa phần những người mang hình xăm về Ned Kelly đều chết ở độ tuổi trung bình là 37 và đa phần đều là tự sát hoặc bị giết chết. Những cái chết của những người này đều rất man rợ và thương tâm.
2. Hình xăm mang vận rủi
Đó là câu chuyện của một người đàn ông tên Hoàng sống tại Bình Dương. Anh rất thích con số 13 và sẵn sàng đạp lên sự “dọa nạt” của những câu chuyện mê tín. Anh xăm con số 13 lên ngón tay cái của mình. Sau khi hình xăm này xuất hiện trên da anh đã gặp phải vô vàn vận rủi. Trước tiên là một vụ tai nạn giao thông làm anh gãy chân, ngay sau đó là những lục đục trong gia đình với kết quả là sự ra đi của người vợ, làm ăn thất bát, nợ nần chồng chất, liên miên. Trong một chuyến tàu ra Bắc, vô tình có một người đàn bà trung niên ngồi đối diện chỉ vào tay anh và nói: “Chừng nào còn hình xăm với con số 13 này thì cậu còn gặp nhiều vận xui”.
hinh-xam-dang-so
Cẩn trọng với những hình xăm lạ
Tiếp theo là câu chuyện về Hiền, cô sinh viên ở Yên Bái xuống thành phố học. Sau khi ra trường, Hiền lấy chồng và có một cuộc sống khá ổn. Thấy một hình xăm lạ mắt, hay hay, Hiền liền xăm vào tay để che đi vết sẹo lồi lâu năm do dao cắt. Nhưng Hiền không biết hình xăm mình mang lại có nghĩa là “quỷ dữ”. Không hiểu sao từ khi mang hình xăm đó Hiền liên tiếp gặp vận hạn. Vợ chồng mới cưới nhưng lục đục liên miên, cuối cùng là cuộc ly hôn đầy nước mắt. Sau khi chia tay, một tối nọ đi làm về muộn, Hiền bị trấn lột và bị cưỡng hiếp trong một con phố vắng. Thấy cuộc đời đen tối, Hiền nhiều lần chỉ muốn tự tử cho bơt tủi hờn. Sau khi tìm hiểu và đoán biết được nguyên nhân có thể bắt nguồn từ hình xăm xui xẻo kia Hiền vội vàng đi xóa xăm. Như một phép màu, cuộc đời Hiền thay đổi chóng mặt, cô tìm được chỗ làm mới và lại một lần nữa bắt gặp tình yêu.
3. Hình xăm của những tử tù
Những năm đầu thế kỷ XX khi mà xã hội vẫn còn nhiều màu sắc u ám thì hình xăm đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống của những nhà tù. Những tù nhân giết người, cưỡng dâm, bán dâm… đều bị xăm lên mình hoặc lên trán những ký tự, biểu tượng xấu xí để họ bị người đời xa lánh và ghẻ lạnh. Những hình xăm khi ấy là nỗi ám ảnh kinh hoàng chứ không phải là vật trang sức như ngày nay. Người mang hình xăm mặc nhiên bị người đời cô lập và sợ hãi, bởi họ là những kẻ đáng sợ mang trọng tội, thật khó cho họ làm lại cuộc đời.
hinh-xam
Hình xăm chết chóc của những kẻ tử tù
Những tên tử tù cũng không thoát khỏi nỗi sợ hãi mang tên hình xăm. Những kẻ mang án tử bị xăm lên da. Sau khi họ bị hành quyết, phần da có hình xăm sẽ được cắt ra và bỏ vào một chiếc lọ thủy tinh trong, mang đến cho người nhà của họ. Những chiếc lọ chứa hình xăm là nỗi ám ảnh trong cuộc sống của người thân kẻ tử tù, họ bị trù ám và gặp nhiều đen đủi. Còn những người đã chết thì không thể siêu thoát bởi một phần da thịt bị mất đi.
Xăm hình không xấu nhưng nếu không cẩn thận có thể mang vạ vào thân, do đó nhiều người sau khi xăm đã quyết định xóa đi hình xăm trên cơ thể. Với khoa học tiên tiến, y học ngày một phát triển thì việc xóa xăm không còn khó khăn. Công nghệ Laser Toning được ứng dụng vào xóa xăm rất thành công, hình xăm mất đi hoàn toàn mà không để lại sẹo hay bất cứ phản ứng phụ nào cho da. Xem thêm thông tin về công nghệ tiên tiến này tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét