Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Chữa hôi nách hiệu quả với 5 bài thuốc dân gian

Trong dân gian có lưu truyền khá nhiều bài thuốc chữa hôi nách, được đúc rút ra từ kinh nghiệm sống ngàn đời của ông bà ta. Nếu bạn đang phải “chiến đấu” với mùi cơ thể khó chịu này mà chưa tìm ra phương pháp phù hợp, hãy thử cách chữa trị dân gian theo những bài thuốc dưới đây ngay nhé.

Bài thuốc số 1:
chua-hoi-nach-hieu-qua-voi-5-bai-thuoc-dan-gian 
Lá bạc hà kết hợp với bạch chỉ giúp khử mùi hôi ở nách
Sử dụng lá bạc hà và bạch chỉ mỗi loại 10g, đem tán thành bột mịn. Mỗi ngày 1 lần, sau khi tắm rửa thật sạch, bạn dùng loại bột này chà nhẹ lên vùng nách. Khoảng 5 phút sau tắm lại thật sạch với nước mát. Hỗn hợp này giúp làm thông thoáng các chân lông, khử mùi hiệu quả tuy nhiên không nên áp dụng khi vùng nách có vết thương vì có thể làm vết thương bị viêm sưng, nhiễm trùng đấy nhé.
Bài thuốc số 2:
chua-hoi-nach-hieu-qua-voi-5-bai-thuoc-dan-gian 
Sử dụng phèn chua
Rang phèn chua sau đó tán thành bột mịn. Cũng mỗi ngày 1 lần sử dụng phèn chua chà nhẹ lên vùng nách sau khi tắm xong. Phèn chua có tác dụng triệt tiêu vi khuẩn gây ra mùi hôi, làm sạch vùng da dưới cánh tay tuy nhiên nếu da bạn nhạy cảm thì khi sử dụng phèn chua cần hết sức lưu ý bởi chúng có thể làm da rát, tấy đỏ nhẹ.
Bài thuốc số 3:
chua-hoi-nach-hieu-qua-voi-5-bai-thuoc-dan-gian 
Sử dụng thân và rễ gừng cũng giúp khử mùi hôi ở nách
Lấy khoảng 20g thân và rễ gừng tươi phơi khô, tán thành bột mịn, trộn đều với bột long não. Sử dụng tương tự 2 bài thuốc kể trên. Tinh dầu trong thân và rễ gừng có tác dụng hạn chế lượng mồ hôi tiết ra, đặc biệt giúp làm sạch và làm vùng da khô thoáng nên mùi hôi nách cũng vì vậy mà  giảm thiểu dần.
Bài thuốc số 4:
chua-hoi-nach-hieu-qua-voi-5-bai-thuoc-dan-gian 
Bài thuốc chữa trị hôi nách
Chuẩn bị thanh mộc hương, hoắc hương, (mẫu đinh hương), hồ phấn mỗi thứ 30g tán thành bột mịn rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp thuốc chữa hôi nách. Cho hỗn hợp vào miếng vải mỏng và sạch, buộc chặt lại. Hằng ngày khi đi ngủ để túi bột vào trong hốc nách, thay túi thuốc mới khi không còn thấy mùi thơm của các thảo dược này. Các loại thảo dược có tác dụng khử mùi chính vì vậy mà mùi hôi nách bị át đi. Do không thể chữa khỏi bệnh hôi nách nên nếu dùng bài thuốc này, bạn cần thực hiện thường xuyên.
Bài thuốc số 5:
chua-hoi-nach-hieu-qua-voi-5-bai-thuoc-dan-gian 
Chữa mùi hôi nách với trà gừng
Lấy lá trà xanh và 1 lát gừng bỏ vào bát sau đó tra nước sôi để trong vòng 5 – 10 phút. Dùng nước hãm trà gừng để vệ sinh nách hằng ngày trước khi đi ngủ. Tình trạng hôi nách dần dần được cải thiện nếu bạn chăm chỉ sử dụng bài thuốc này.
Với 5 bài thuốc dân gian kể trên, bạn đã có thể tự mình chữa hôi nách tại nhà. Tuy nhiên, nhược điểm chung của các phương pháp này là không thể chữa bệnh hôi nách triệt để. Chính vì vậy mà sau khi ngừng sử dụng thuốc, mùi hôi có thể quay trở lại khiến bạn mất tự tin.
Ngày nay, mong muốn chữa hôi nách vĩnh viễn của nhiều bạn trẻ đã không còn qua xa vời. Với công nghệ hút bỏ nội soi, nguồn gốc gây bệnh hôi nách được loại bỏ triệt để vì vậy mà mũi hôi cũng biến mất vĩnh viễn. Bên cạnh đó, công nghệ này còn rất an toàn, kết hợp với việc làm đẹp vùng nách, giúp bạn thêm tự tin hơn. (Xem thêm: Cách trị hôi nách vĩnh viễn bằng hút bỏ nội soi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét