Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Mặt nạ làm mờ vết thâm tại nhà bằng sữa tươi

Sữa tươi không chỉ được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp, dưỡng da trắng mịn, hồng hào. Đặc biệt, sử dụng mặt nạ từ sữa tươi giúp trị vết thâm rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu các công thức “tự chế” mặt nạ làm mờ vết thâm với sữa tươi đơn giản nhé!

1. Mặt nạ sữa tươi và chuối nghiền
Mặt nạ sữa tươi và chuối nghiền trị vết thâm hiệu quả
Mặt nạ sữa tươi và chuối nghiền trị vết thâm hiệu quả
Bạn chọn một quả chuối tây nhỏ, bóc vỏ và nghiền nát bằng thìa trong vòng 2 – 5 phút rồi trộn thêm 5 – 6 thìa cà phê sữa tươi, có thể cho thêm một ít mật ong nếu thích. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt sau khi đã rửa sạch. Để mặt nạ khô tự nhiên trong vòng 20 – 30 phút thì rửa lại với nước ấm. Bạn nên áp dụng loại mặt nạ này khoảng 2 – 3 lần/ tuần.
2. Mặt nạ làm mờ vết thâm từ sữa tươi và cam, táo
Mặt nạ làm mờ vết thâm bằng sữa tươi và cam, táo
Mặt nạ làm mờ vết thâm bằng sữa tươi và cam, táo  
Bạn cắt táo và cam thành miếng nhỏ, băm nhuyễn, cho vào bát sạch. Trộn đều cam, táo xắt nhuyễn với 2 muỗng canh sữa tươi không đường, một thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê bột nghệ. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da và để khô tự nhiên trong vòng 15 phút. Sau khoảng thời gian này, bạn bóc mặt nạ, rửa lại với nước mát. Trong táo có chứa chất chống oxy hóa, giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, trong khi cam giúp làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Sữa giúp làm mềm, trắng da, còn nghệ và mật ong có chứa chất sát trùng, giúp làm mờ vết thâm hiệu quả.
3. Mặt nạ sữa tươi bột yến mạch
mat na lam mo vet tham
Mặt nạ sữa tươi bột yến mạch
Bạn trộn 5 thìa bột yến mạch cùng với 3 thìa sữa tươi không đường, trộn đều để có hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên da. Massage nhẹ nhàng tại vùng da có vết thâm. Đợi đến khi mặt nạ khô hẳn thì bạn rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này để thay sữa rửa mặt hàng ngày vì bột yến mạch rất lành tính, phù hợp với mọi loại da.
4. Mặt nạ mật ong, chuối, bơ, sữa tươi
Mặt nạ trị vết thâm bằng mật ong, chuối, bơ, sữa tươi
Mặt nạ trị vết thâm bằng mật ong, chuối, bơ, sữa tươi
Bạn thái bơ chuối thành miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay cùng 5 – 6 thìa canh sữa tươi không đường, 2 thìa canh mật ong để được hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt, đợi khoảng 20 – 25 phút cho mặt nạ khô rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể đắp hỗn hợp mặt nạ này 2 lần/tuần. Loại mặt nạ này không chỉ có tác dụng trị vết thâm mà còn có thể trị mụn cám, mụn đầu đen cũng rất hiệu quả.
Mặt nạ làm mờ vết thâm bằng sữa tươi đơn giản ngay tại nhà, dễ thực hiện tại nhà, tiết kiệm chi phí nhưng lại có các nhược điểm như: thời gian áp dụng dài, không có hiệu quả với vết thâm lâu ngày, vết thâm trên diên rộng, có thể gây kích ứng da nhạy cảm, vết thâm chỉ bị mờ đi chứ không hết hoàn toàn. Do đó, để trị vết thâm triệt để, nhanh chóng, chị em nên lựa chọn cách trị vết thâm bằng công nghệ cao.
Theo đánh giá của các chuyên gia da liễu và của đông đảo khách hàng trị thâm thì hiện nay, công nghệ Peeling là giải pháp trị vết thâm hiệu quả, nhanh chóng nhất. Công nghệ này sử dụng các dưỡng chất đặc biệt, giúp xóa mờ các vết thâm đồng thời dưỡng da, tái tạo tế bào từ sâu bên trong giúp da đều màu. Chỉ sau một liệu trình điều trị ngắn, toàn bộ vết thâm sẽ được loại bỏ, hiệu quả đến 90 – 95%, cho làn da láng mịn, trắng hồng, tự nhiên.
XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét