Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Những nguyên nhân mọc mụn mà bạn không ngờ tới

Nắm rõ các nguyên nhân mọc mụn giúp bạn ngăn ngừa và trị mụn tốt hơn. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây nổi mụn rất có thể bạn không ngờ tới, vô tình chủ quan trước chúng và kết quả là tạo điều kiện cho mụn “tấn công” làn da.

Trong cuộc sống hằng ngày có một số thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại làm cho làn da bạn bị mọc mụn. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến da có mụn dưới đây, từ đó phòng ngừa và trị mụn hiệu quả hơn bạn nhé.
Nguyên nhân mọc mụn số 1: Mỹ phẩm trang điểm
Mỹ phẩm trang điểm chứa nhiều hóa chất gây mọc mụn trên da
Mỹ phẩm trang điểm chứa nhiều hóa chất gây mọc mụn trên da
Trong mỹ phẩm trang điểm có chứa rất nhiều thành phần gây hại cho làn da, trong đó có các chất có khả năng làm da có mụn. Một trong những thành phần gây mụn trong mỹ phẩm trang điểm phải kể đến đó là:
- Màu nhân tạo thường có trong son môi, phấn má
- Dầu khoáng
- Lanolin
- Isopropyl Myristate
- Chất tạo mùi nhân tạo
Nguyên nhân mọc mụn số 2: Da quá khô
nhung-nguyen-nhan-gay-mun-ma-ban-khong-ngo-toi
Da quá khô cũng có thể là nguyên nhân gây mụn
Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính gây ra mụn là da tiết quá nhiều dầu nhờn và do vậy mà sinh ra lầm tưởng, muốn da không có mụn thì tốt nhất nên làm da thật khô. Thực chất khi da khô lại dễ kích ứng, sinh ra mụn, đồng thời điều này cũng làm da tiết ra nhiều dầu nhờn hơn để lấy lại độ cân bằng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên duy trì trạng thái da thường, uống nhiều nước để da mềm mại nhưng vẫn thường xuyên làm sạch dầu nhờn để da sạch và không có mụn.
Nguyên nhân mọc mụn số 3: Không vệ sinh chăn gối thường xuyên
nhung-nguyen-nhan-gay-mun-ma-ban-khong-ngo-toi
Chăn gối bấn khiến da mọc mụn
Chăn gối bẩn cũng là nguyên nhân gây mụn bởi da mặt bạn có thời gian tiếp xúc với chúng rất lâu. Nên nhớ rằng ban đêm da tiết rất nhiều dầu nhờn, và kết quả sau khi tiếp xúc với chăn gối bẩn là làn da nhiều mụn, mẩn ngứa. Ngoài ra, vi khuẩn trong chăn gối bẩn có thể làm mụn viêm sưng và khó điều trị đấy nhé.
Nguyên nhân mọc mụn số 4: Tóc bẩn, không vệ sinh tóc thường xuyên
Đầu tóc bẩn không được vệ sinh cũng có thể gây ra mụn
Đầu tóc bẩn không được vệ sinh cũng có thể gây ra mụn
Tóc cũng thường xuyên tiếp xúc với da mặt, chăn gối khi bạn ngủ. Do đo, tóc bẩn hay những sản phẩm làm đẹp tóc độc hại có thể bám vào da mặt hay chăn gối sau đó tấn công da. Kết quả là da bị dị ứng, mẩn đỏ,…
Nguyên nhân mọc mụn số 5: Ăn kiêng quá đà
nhung-nguyen-nhan-gay-mun-ma-ban-khong-ngo-toi
Da có mụn do chế độ ăn kiêng
Chế độ ăn kiêng không hợp lý đôi khi lại “phản chủ” làm da có mụn. Đó là khi bạn lựa chọn sai những thực phẩm dành cho việc ăn kiêng của mình, chẳng hạn như sử dụng quá nhiều đường tinh chế, bánh mì trắng, mì ống và các loại đồ chiên,…
Nguyên nhân mọc mụn số 6: Sử dụng nước hoa
Nước hoa cũng là nguyên nhân gây mọc mụn
Nước hoa cũng là nguyên nhân gây mọc mụn
Trong nước hoa chứa rất nhiều chất tạo mùi nhân tạo vì vậy mà có thể trở thành nguyên nhân gây mụn trên da của bạn. Tác hại của nó cũng tương tự như việc bạn dùng  son môi hay phấn trang điểm có mùi.
Trên đây tuy chưa phải toàn bộ những nguyên nhân gây mọc mụn cho da của bạn, những là những việc bạn dễ dàng chủ quan nhất và kết quả là da vẫn nổi mụn dù bạn đã chăm sóc và có chế độ phòng ngừa “nghiêm ngặt”. Thực chất, mụn sinh ra do nhiều nguyên nhân khác nhau do vậy, dù bạn đã phòng ngừa hết mức nhưng da vẫn có mụn là điều không khó lý giải.
Khi da có mụn, điều bạn nên làm là trị mụn thật nhanh chóng. Để trị mụn nhanh và an toàn, các bác sĩ khuyên bạn nên lựa chọn những giải pháp chữa trị mụn đã qua kiểm chứng để đảm bảo hiệu quả cũng những độ an toàn cho làn da.
 Oxy-led kết hợp 3 trong 1 các công nghệ trị mụn hiệu quả nhất hiện nay
 Oxy-led kết hợp 3 trong 1 các công nghệ trị mụn hiệu quả nhất hiện nay
Một trong những phương pháp trị mụn được đánh giá cao nhất hiện nay đó là công nghệ Oxy-led. Oxy-led sử dụng những kỹ thuật hiện đại không chỉ giúp triệt tiêu tận gốc mụn tới 99% mà còn ngăn ngừa mụn tái phát, kết hợp làm đẹp da. Đặc biệt, công nghệ này đã được FDA chứng nhận độ an toàn và trên thực tế điều trị mụn, Oxy-led cũng được mọi khách hàng đánh giá cao, công nhận hiệu quả và độ an toàn vượt trội.
THAM KHẢO THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét