Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

3 cách chữa mụn bọc ở lưng đơn giản dễ thực hiện

Không chỉ xuất hiện trên khuôn mặt, mụn bọc còn thể “tấn công” vùng da lưng của bạn, khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, không tự tin diện những chiếc váy hở lưng, áo hai dây gợi cảm. Vậy làm sao để loại bỏ những nốt mụn bọc “khó ưa” ở lưng? Dưới đây là 3 cách chữa mụn bọc ở lưng đơn giản, dễ thực hiện.

1. Tẩy da chết bằng hỗn hợp dâu tây
kham-pha-3-cach-chua-mun-boc-o-lung-don-gian-de-thuc-hien
Công thức chữa mụn bọc ở lưng bằng hỗn hợp tẩy da chết bằng dâu tây
Một trong cách trị mụn bọc ở lưng đơn giản nhất đó là tẩy tế bào chết cho da. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào vùng mụn, tránh cho mụn lây lan trên diện rộng. Bạn cũng có thể tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết với các nguyên liệu: dâu tây, đường trắng, dầu hạnh nhân. Bạn chỉ cần cho đường, dầu hạnh nhân và dâu tây băm nhỏ vào bát sạch, dằm nhuyễn, cho vào lọ sạch và bảo quản trong tủ lạnh. Sau khi làm ướt vùng lưng, bạn lấy hỗn hợp dâu tây xoa lên vùng lưng, massage nhẹ nhàng những chỗ có mụn bọc. Rồi tắm lại với nước sạch, không cần dùng thêm sữa tắm. Kiên trì thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy các vết mụn bọc và vết thâm mụn nhanh chóng biến mất.
2. Mặt nạ trị mụn ở lưng băng cám gạo, đất sét, trà xanh
Ngoài phương pháp tẩy tế bào chết, bạn có thể áp dụng cách chữa mụn bọc ở lưng hiệu quả bằng một số loại mặt nạ thiên nhiên như bột cám gạo, mặt nạ đất sét, tinh dầu trà xanh… sau đây:
Mặt nạ cám gạo: Trộn 2 thìa canh cám gạo với 30ml sữa tươi không đường, thêm một thìa mật ong nguyên chất để có được hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên vùng da lưng bị mụn bọc trong vòng 5 phút. Đợi cho mặt nạ khô thì rửa lại lưng bằng nước mát. Cám gạo giúp bạn “thổi bay” những tế bào da chết, chất nhờn và cặn bã bít các lỗ chân lông. Nên thực hiện theo cách này 2 lần mỗi tuần.
kham-pha-3-cach-chua-mun-boc-o-lung-don-gian-de-thuc-hien
Mặt nạ đất sét trị mụn ở lưng
Mặt nạ đất sét: Sử dụng đất sét trộn với nước hoa hồng thành bột nhão rồi thoa lên vùng lưng, đợi đến khi mặt nạ khô thì tắm lại bằng nước lạnh là cách trị mụn bọc ở lưng được nhiều người ưa chuộng.  Nguyên nhân là do trong đất sét có chứa nhiều hoạt chất giúp làm se nhân mụn nhanh chóng, cũng dưỡng da mềm mịn, khỏe mạnh hơn. Mỗi tuần nên sử dụng loại mặt nạ này cho lưng 2 lần. Sau khi đã tắm sạch có thể dùng đá chườm mát vùng lưng.
Tinh dầu trà xanh: Tinh dầu trà xanh có khả năng sát trùng, kháng khuẩn hiệu quả, giúp bạn diệt khuẩn gây mụn. Cách áp dụng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng tay hoặc bông gòn có thấm tinh dầu trà xanh lên vùng lưng có mụn. Để qua đêm mà không cần rửa lại với nước sạch. Tinh dầu trà xanh không chỉ là cách chữa mụn bọc ở lưng mà còn giúp làm mờ các đốm sẹo mụn.
3. Chữa mụn bọc ở lưng bằng công nghệ cao
Nguyên tắc trị mụn bọc dứt điểm là phải loại bỏ toàn bộ nhân mụn và xử lý các ổ nhiễm trùng, vi khuẩn dưới da đồng thời tái tạo lại cấu trúc tế bào da, để ngăn chặn tình trạng viêm lỗ chân lông, sẹo thâm, lõm sau mụn. Do đó, hai cách chữa mụn bọc ở lưng ở trên không thể loại bỏ mụn tận gốc, triệt để, vĩnh viễn, vì chúng chỉ tác động trên bề mặt da mà không loại bỏ được nhân mụn, cồi mụn nằm sâu dưới da. Ngoài ra, hai phương pháp này còn đòi hỏi phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài, cũng như có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây kích ứng cho da, đặc biệt là da mỏng, nhạy cảm.
Vì vậy, đối với loại mụn cứng đầu như mụn bọc, để trị được tận gốc và vĩnh viễn, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên áp dụng công nghệ trị mụn Oxy-Led. Đây là công nghệ trị mụn được các chuyên gia và khách hàng đã điều trị đánh giá là giải pháp trị mụn bọc hiệu quả, nhanh chóng nhất hiện nay.
kham-pha-3-cach-chua-mun-boc-o-lung-don-gian-de-thuc-hien2
Giải pháp trị mụn bọc hiệu quả, nhanh chóng nhất hiện nay
Công nghệ điều trị bằng Oxy-Led đã được Cơ quan FDA Hoa Kỳ kiểm định nghiêm ngặt về hiệu quả và tính an toàn cùng với những ưu điểm vượt trội:
- Trị mụn triệt để: Công nghệ Oxy-led sử dụng ánh sáng Led đơn sắc tác động trực tiếp vào nhân mụn, phá vỡ kết cấu cồi nhân mụn, triệt tiêu hoàn toàn nguồn sinh sản mụn giúp trị mụn bọc tận gốc và triệt để.
- Xóa mờ vết thâm và không để lại sẹo: Kết hợp với tinh chất I Peel, công nghệ Oxy Jet giúp dưỡng da, tái tạo và làm sáng mịn da, chống thâm ngừa sẹo hiệu quả nên những vết thâm sẹo sau mụn sẽ được xóa bỏ hoàn toàn.
- Kết quả trị mụn vĩnh viễn: Dưới tác động của ánh sáng Led tác động trực tiếp vào nhân mụn giúp triệt tiêu hoàn toàn nguồn sinh sản mụn, kết quả trị mụn vĩnh viễn.
Công nghệ Oxy-led đã được Thẩm mỹ viện Kangnam đưa vào ứng dụng điều trị thành công cho mọi khách hàng và nhận được những phản hồi rất tích cực. Chỉ với 1 liệu trình điều trị mụn bọc (từ 4 – 6 lần tùy thuộc vào tình trạng mụn của mỗi khách hàng) tại Thẩm mỹ viện Kangnam, bạn sẽ có cách trị mụn bọc ở lưng hiệu quả tận gốc mà không lo tái phát.
XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét