Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Đánh bay mùi mồ hôi nách

Tuy không đau đớn, không phải là bệnh nguy hiểm hay cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bệnh mồ hôi nách làm bạn rất khó chịu, lo lắng và mất tự tin. Đặc biệc vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức, các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, mồ hôi trên cơ thể bạn tiết ra nhiều và lại có mùi khó chịu, làm bạn mất ăn mất ngủ. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá, sau đây, trihoinach.vn sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ giúp bạn trị hôi nách đơn giản, hiệu quả!Những điều cần lưu ý
Nhiều người ra mồ hôi (ở lưng, nách, tay, chân, mặt…) vào những lúc căng thẳng, hồi hộp, sợ hãi hay lo âu. Người có tuyến mồ hôi dầu cơ thể thường ẩm ướt, nhất là vào mùa hè. Chính vì thế, vi khuẩn càng dễ xâm nhập gây ra những mùi khó chịu. Có người lại ra nhiều mồ hôi trong quá trình tập luyện thể dục hay vận động quá nhiều.

"Đánh bay" mùi hôi nách bằng các biện pháp đơn giản
“Đánh bay” mùi hôi nách bằng các biện pháp đơn giản
Để hạn chế mùi cơ thể do mồ hôi, cần giữ da luôn sạch và khô. Nên dùng sáp lăn khử mùi cả những chỗ da có nhiều mồ hôi, đợi khử mùi khô trước khi mặc áo. Đối với xịt khử mùi, cần giữ khoảng cách 15cm khi xịt. Nếu sản phẩm khử mùi có chứa chất cồn thì bạn không nên sử dụng ngay sau khi vừa làm vệ sinh vùng da nách vì chất cồn sẽ làm da bạn bị rát.
Mẹo nhỏ trị hôi nách
- Bạn dùng phèn chua rang lên sau đó giã nhỏ (gọi là phèn phi) và dùng thứ đó bôi lên nách hàng ngày. phèn phi có thể ngăn mùi hiệu quả trong 24h.
- Dùng lá cây khổ qua giã nhuyễn lấy nước cốt của lá bôi ngay lên vào nách. Sau chừng một tuần mùi hôi được giảm thiểu gần như không thấy nữa. Bã của lá cây khổ qua sau khi chắt lấy nước bạn có thể dùng để băng ngay vào nách khi ngủ cũng giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi phiền não với mùi khó chịu như trên.
Lá cây khổ qua trị hôi nách
Lá cây khổ qua trị hôi nách
- Dùng gừng tươi 1 miếng, lá chè tươi 5g đem hãm trong nước sôi để nguội, để dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày
- Dùng vài lá trầu tươi, rửa sạch, sau khi tắm dùng lá trầu chà xát vào hai bên nách. Làm liên tục trong một tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách, là biện pháp chữa hôi nách hiệu quả.
Lá trầu không trị hôi nách hữu hiệu
Lá trầu không trị hôi nách hữu hiệu
- Nên mặc quần áo bằng chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, không dùng loại quần áo bằng vải nilon dễ bí mồ hôi và mùi cơ thể thêm nặng.
- Dùng tổ kiến đen trên cây nhãn, giã nhỏ rồi cho vào túi mỏng, tối đến thì đắp vào 2 bên nách. Tổ kiến đen rất dễ kiếm, nó sẽ hút hết chất độc trong hạch của nách.
Tuy nhiên các chuyên gia tư vấn khuyên bạn nên sử dụng phương pháp nội soi hút bỏ tuyến mồ hôi nách, đây là phương pháp có thể xóa tan mặc cảm về mùi cho bạn chỉ sau một liệu trình.

Nguồn: Cách trị hôi nách

0 nhận xét:

Đăng nhận xét