Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Thức ăn hạn chế ra mồ hôi trộm

Đạo hãn chính là cách gọi khác của chứng ra mồ hôi trộm, đạo hãn thuộc về âm hư và cách chữa trị cũng rất nhiều. Tuy nhiên thức ăn giúp hạn chế chứng ra mồ hôi trộm thì không phải ai cũng biết, hãy tham khảo các món ăn sau đây để có thể hạn chế được chứng ra mồ hôi trộm.
Cháo sò, hến:

Chao-so-hen-giup-han-che-ra-mo-hoi-trom
Cháo sò hến giúp ra mồ hôi trộm một cách hiệu quả
Nguyên liệu: 
Sò biển 100g,
Hến 100g
Gạo 50g, rễ cây hẹ 3g và bột gia vị vừa đủ.
Cách làm:
Sò, hến đem rửa sạch, hấp cách thủy rồi nhặt bỏ vỏ, thái ruột nhỏ, ướp bột gia vị. Rễ cây hẹ rửa sạch giã nhỏ lọc lấy nước. Gạo xay nhỏ mịn cho vào nước rễ cây hẹ, quấy đều, đun trên lửa nhỏ. Khi cháo chín cho sò và hến vào đảo đều, cháo sôi lại là được. Ăn ngày 1 lần lúc đói, ăn liền 4 – 5 ngày. Đây cũng chính là cách giúp bạn hạn chế ra mồ hôi một cách hiệu quả.
Cháo cá thu: 
Chao-ca-thu-bo-sung-dinh-duong-va-giam-mo-hoi-trom
Cháo cá thu giúp bạn hạn chế được chứng ra mồ hôi trộm
Nguyên liệu:
Cá thu 250g
Tiêu bột 1g, chân giò 25g, hành 15g
Bột ngọt 2g, gạo 100g, gừng 10g rượu 10g, muối 10g.
Cách làm:
Cá làm sạch, để trong bát, cho thêm gừng, hành muối, chân giò, tất cả hấp cho chín. Sau đó bỏ vây, đầu. Gạo vo sạch cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, đun sôi, sau nhỏ lửa nấu thành cháo loãng, cuối cùng cho thịt cá, bột ngọt, tiêu bột là được. Ngày ăn 1 bát chia theo bữa ăn. Món này vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết lại vừa giúp bạn hạn chế được chứng ra mồ hôi trộm.
Canh lá dâu
La-dau-non-cung-giup-han-che-ra-mo-hoi-trom
Canh lá dâu non trị chứng ra mồ hôi trộm
Nguyên liệu:
Lá dâu non 50g, thịt lợn nạc 100g, bột ngọt
Bột gia vị vừa đủ. Lá dâu non rửa sạch thái nhỏ.
Cách làm:
Thịt lợn nạc băm nhỏ ướp bột gia vị, xào chín, thêm nước, đun sôi, cho lá dâu vào đảo đều, canh sôi lại cho bột ngọt là được. Ăn ngày 1 lần với cơm, ăn liền 5 ngày, cũng hạn chế được chứng ra mồ hôi trộm cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét