Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Bệnh hôi nách có lây không?

Câu hỏi: Tôi hiện đang ở trọ cùng với 1 bạn và bạn đó bị hôi nách. Bạn bè bảo hôi nách có thể lây mà tôi lại rất e ngại về căn bệnh hôi nách này và tôi và bạn ấy thường xuyên mặc chung quần áo. Thậm chí chúng tôi lại dùng chung xà bông tắm và sử dụng chung các đồ cá nhân.  Vậy tôi muốn hỏi TMV là bệnh hôi nách có lây được không? Mong sớm nhận được hồi đáp từ các chuyên gia (Vĩnh – HN).





Trả lời:
Chào bạn Vĩnh!
Đối với trường hợp như của bạn chúng tôi xin trả lời bạn như sau:
Trước tiên chuyên mục trihoinach.vn xin cảm ơn vì bạn đã dành thời gian quan tâm cũng như gửi câu hỏi. Hôi nách là bệnh thường gặp, nhưng ở nữ có tỉ lệ mắc cao hơn nam. Hôi nách không lây từ người này sang người khác như 1 bệnh truyền nhiễm. Khi mặc áo của người khác thì có khả năng sẽ bị hôi lây nhưng sau khi tắm rửa sạch sẽ thì không còn hôi nữa.
Do đó, nguyên nhân bệnh hôi nách là do tuyến mồ hôi, tuyến nội tiết và các vi khuẩn sống trên da của ta tạo ra, chứ không phải do lây lan từ người khác. Ngoài ra, thức ăn và thuốc men cũng tạo ra mùi hôi, thí dụ như hành tỏi sẽ làm ta hôi nách hơn bởi vì hành và tỏi được bài tiết qua mồ hôi. Ăn thịt cá, nhất là thịt rừng cái mà còn chứa nhiều chất hocmone của thú rừng hoang dại, nồng nặc hơn thịt gia súc gia cầm chăn nuôi, sẽ cho 1 mùi hôi nồng khó chịu hơn vì những hocmone của thịt cũng bài tiết qua da và mồ hôi.
Hiện nay có cách trị hôi nách triệt để mà các chuyên gia đã và đang áp dụng đó là phương pháp nội soi hút bỏ tuyến mồ hôi nách. Phương pháp này hút bỏ triệt để tuyến mồ hôi nách, không để lại sẹo, không xân lấn thời gian hồi phục nhanh và quan trọng là khử được mùi hôi nách vĩnh viễn, hiệu quả dài lâu.
Bạn nên dành thời gian tham khảo phương pháp trị hôi nách tại chuyên mục website : trihoinach.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét